วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

‘นีโอ ไลฟ์’ สุดเจ๋ง 2 แม่ทัพ คว้า 2 รางวัลใหญ่


“นีโอ ไลฟ์” บริษัทขายตรงเลือดไทยแท้ แรงดีไม่มีตก ล่าสุด 2 แม่ทัพใหญ่ “ดร.นพรุจ เวชกุล” และ “รัชนี มหานิยม” ขึ้นเวทีสมาคม ช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย คว้า 2 รางวัล “บริษัทยอดเยี่ยมประจำปี 2554” และ “นักบริหารหญิงยอดเยี่ยม” ตอกย้ำความ เชื่อมั่น ส่งต่อความแรงแห่งยุค

สมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย และ มูลนิธิ ช่างภาพสื่อมวลชนฯ นำโดย วิชัย วลาพล นายกสมาคมฯ และประธานมูลนิธิฯ ได้จัดงานมอบรางวัลยอดเยี่ยม ครั้งที่ 15 ขึ้น ณ รร.โซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมี “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานมอบโล่เกียรติยศ และรางวัลยอดเยี่ยม ให้กับช่างภาพสื่อมวลชนประเภทต่างๆ และนักธุรกิจที่ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม

โดยในปีนี้ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการขายตรงไทยอีกครั้ง เนื่องจากมีบริษัทขายตรงถึง 6 ค่าย ได้รับเกียรติ อันสูงสุด ขึ้นรับโล่เกียรติยศในครั้งนี้จาก นายกรัฐมนตรี “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” โดยหนึ่งในนั้นก็คือ “บริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” ซึ่งได้รับโล่บริษัทดีเด่นประจำปี 2554 ประเภท “คืนชีวิตใหม่ ให้สังคมไทย” โดยมี ดร.นพรุจ เวชกุล ประธานกรรมการขึ้นรับโล่เกียรติยศจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ซึ่งบอสใหญ่ “ดร.นพรุจ เวชกุล” เปิดเผยกับ “สยามธุรกิจ” หลังขึ้นรับรางวัลว่า นีโอ ไลฟ์ นอกจากจะเป็นธุรกิจเครือข่ายขายตรงที่ประสบความสำเร็จในการสร้างงานให้กับประชาชน ทำให้พวกเขามีโอกาสสร้างความสำเร็จ สร้างชีวิตใหม่ร่วมกันกับ นีโอ ไลฟ์ แล้ว

“ที่ผ่านมาบริษัทยังได้มีโอกาสคืนกำไรสู่สังคม ด้วยการช่วยเหลือ สนับสนุนการดำเนินงานของหลายๆ ภาคส่วนด้วยกัน เช่น นีโอ ไลฟ์ ได้เข้าไปร่วมโครงการกับมูลนิธิต่างๆ เพื่อเร่งช่วย เหลือผู้ประสบอุทกภัย ช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ การได้ไปสร้าง วัด ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยได้เป็นผู้ออกทุน ค่าใช้จ่ายถวาย ให้กับวัด เพื่อที่จะอบรมพระในการวิปัสสนากรรมฐานต่างๆ และ บริษัทยังได้ส่งเสริมให้มีการอบรมสมาชิก เกี่ยวกับหลักสูตรคุณธรรม จริยธรรม หลักสูตรวิปัสสนากรรมฐานด้วย เพราะตนมองว่า การเป็นนักธุรกิจที่ดีจะต้องมีคุณธรรมควบคู่กันไปด้วย” หัวเรือคนเก่ง ประจำค่าย นีโอ ไลฟ์ เผย

นอกจากนี้คือ การที่นีโอ ไลฟ์ ได้เข้าร่วมปลูกป่ากับการไฟฟ้า ฝ่ายผลิตฯ ซึ่งเป็นการปลูกป่า บนเขื่อนต้นน้ำและเหนืออื่นใดบริษัท ยังเข้าร่วมช่วยเหลือสังคมในด้านอื่นๆ อีกมากมาย ตรงจุดนี้จึงเสมือนกับความสำเร็จของธุรกิจที่นอกจากจะสร้างอาชีพให้กับสังคม แล้ว ยังได้คืนกำไรออกไปสู่สังคมส่วนอื่นๆ อีก จึงทำให้ปีนี้บริษัท ได้รับรางวัลใหม่ เป็นรางวัล การคืนชีวิตใหม่ ให้ประชาชนในสังคม “ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลที่เป็นไปตามความคาดหมาย และเป็นไปตาม ความคาดหวัง หรือเป้าหมายของนีโอ ไลฟ์ที่อยากจะเป็นธุรกิจที่ พัฒนาสังคม และประเทศชาติ” ดร.นพรุจกล่าว

ส่วนในด้านการดำเนินงานของนีโอ ไลฟ์ ดร.นพรุจ เปิดเผยว่า “บริษัทก็คงจะรุกหน้ากันอย่างเต็มที่ต่อไป เนื่องจากตอนนี้จะเห็นว่ามีวิกฤติอุทกภัยเกิดขึ้นกับประชาชน จนทำให้ประชาชนเดือดร้อนกันทั่ว เช่น ประชาชนที่ทำการเกษตร การเกษตรก็เสียหาย รายได้ขาด ส่วนคนที่ทำงานประจำ เช่น แม่ค้าแม่ขายก็ขาดรายได้ ซึ่งผลกระทบจากอุทกภัยก็ซ้ำซาก ทุกปี ตนจึงมองว่าเราควรจะทำอย่างไรเพื่อ ที่จะลดความเสี่ยงในอาชีพให้กับประชาชน เหล่านี้”

โดยทางหนึ่ง ตนมองว่าธุรกิจเครือข่ายถือเป็นอาชีพสำรองให้แก่พวกเขาได้ เพราะภาวะน้ำท่วมนั้นไม่ได้ท่วมทุกพื้นที่ ซึ่งถ้าเป็นธุรกิจเครือข่าย หากน้ำท่วมพื้นที่ ของเรา แต่ทีมงาน เครือข่ายที่เราสร้างไว้ ก็ยังคงมียอดขายได้อยู่ เพราะฉะนั้นนักธุรกิจจึงยังคงมีรายได้ต่อเนื่อง โดยไม่จำเป็นต้องไปรอรายได้จากภาคการเกษตร รอรายได้จากการค้าขาย ซึ่งเป็นรายได้ทาง เดียว และที่สำคัญประชาชนไม่จำเป็นต้อง รอแค่ถุงยังชีพจากรัฐบาล หรือจากหน่วย งานอื่น เพราะพวกเขาจะเป็นผู้ที่ช่วยเหลือ ตัวเองได้

ทั้งนี้ จากวิกฤติน้ำท่วมในขณะนี้ ดร.นพรุจ เผยว่า “นีโอ ไลฟ์ ถือว่าโชคดีมาก ที่ได้รับผลกระทบน้อย เพราะแม้จะมีภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ซึ่งศูนย์ของนีโอ ไลฟ์ตั้งอยู่บ้าง แต่ก็ถือว่าน้อย และบริษัทก็ยังมีศูนย์สาขาที่เป็น จังหวัดใกล้เคียง ซึ่งสามารถให้สมาชิกเข้า ไปร่วมประชุมชดเชย ทดแทนหากพื้นที่ใดๆ จัดประชุมไม่ได้ และอีกประการหนึ่ง คือการที่ นีโอไลฟ์ไม่ได้ขายสินค้าเกี่ยวกับการ เกษตร วิกฤตการณ์ดังกล่าวจึงไม่ส่งผล

กระทบต่อยอดขายมากนัก และคาดว่ายอด ขายก็คงยังเดินหน้าเต็มกำลังเหมือนเดิม ไม่น่าจะลดลง เพราะว่าในวิกฤติย่อมจะมีโอกาสอยู่เสมอ” ซึ่งขณะนี้บริษัทก็กำลังเร่งให้ทีมงาน ทำงานหนักขึ้นมากขึ้น เพื่อชดเชยยอดที่หายไป และนอกจากนั้นเราก็ยังเตรียมพร้อม ที่จะรุกเข้าไปสู่ประชาชนที่ประสบภัย เพราะพวกเขาก็ได้เห็นตัวอย่างแล้วว่าการ ประสบภัยต่างๆ เหล่านั้น ถ้าเขาไม่เตรียม ตัวให้พร้อม ไม่มีอาชีพรองรับจะส่งผลกระทบ ต่อพวกเขาอย่างไร ซึ่งหากทีมงานของเรา รุกเข้าไปนำเสนอตรงจุดนี้ ก็คงจะเป็นโอกาส ที่ดีโอกาสหนึ่งที่จะสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นได้

นอกจากนี้ ดร.นพรุจ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ตนขอขอบคุณสมาชิกของนีโอ ไลฟ์ ทุกท่านทั่วประเทศ ที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในครั้งนี้ เพราะพวกเราได้ร่วมแรง ร่วมใจ ทำงานหนักกันมาตลอดทั้งปี และร่วมกิจกรรมต่างๆ กันอย่างมุ่งมั่น จนประสบความสำเร็จและเป็นที่ประจักษ์แก่สื่อมวลชน แก่ประชาชน ทั่วๆ ไป ซึ่งวันนี้เราต้องบอกว่า ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก นีโอ ไลฟ์ เพราะฉะนั้นจากความ มุ่งมั่นตรงนี้ ก็คือความสำเร็จของสมาชิกทุกคนร่วมกัน และเราก็คาดว่าเราจะยังคงมุ่งมั่น พิชิตรางวัลในปีต่อๆ ไป อย่างต่อเนื่องแน่นอน”

ทั้งนี้ ภายในงานมอบรางวัลที่กล่าวมาในข้างต้น “น.ส.รัชนี มหานิยม” ประธานบริหารฝ่ายสมาชิก ของบริษัท นีโอ ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ยังได้ขึ้นรับรางวัลบนเวทีเดียวกัน ในฐานะ “นักบริหารหญิงยอดเยี่ยม” ประจำปี 2554 ซึ่งจัดเป็นนิมิตหมายอันดีของบริษัทที่หัวเรือใหญ่ทั้ง 2 ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากนายกรัฐมนตรี นับว่าเป็นยุคทองของบริษัท นีโอ ไลฟ์ฯ ที่สามารถก้าวขึ้นมาได้ถึงเพียงนี้ อีกทั้งยังนับว่าเป็นค่ายแห่งการสร้างชีวิตใหม่ ตามสโลแกนที่ว่า “เพื่อชีวิตใหม่ ที่ดีกว่า”

อ้างอิง : นสพ. สยามธุรกิจ ฉบับที่ 1244 ประจำวันที่ 12-10-2011 ถึง 14-10-2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น